main billboard

Khi bạn du lịch sang Mỹ bằng Visa thì tuyệt đối tránh vi phạm luật pháp kể cả vi phạm giao thông.


ledinhhung

Lê Đình Hùng mặc áo cờ đỏ thách thức cộng đồng ở Little Saigon


Vì nhiều bạn hỏi, Thùy Trang không trả lời hết được nhiều nơi. Để rõ ràng hơn, Thùy Trang xin tóm tắt những phần chính mà LĐH vi phạm.

Lê Đình Hùng qua Mỹ theo diện đi du lịch và sau đó tới khu Bolsa để thách thức Cộng Đồng là mặc áo cờ đỏ. Sự thách thức nơi công cộng sẽ đưa tới đánh lộn, gây lộn, (Penal Code § 415(1)) hoặc cố ý gây tiếng ồn bất hợp lý ngay giữa nơi công cộng (Penal Code § 415(2)).

(1) Khi Hùng tới khu Shopping Mall Phước Lộc Thọ để gây rối thì giám đốc khu thương mại này sẽ khiếu nại với Cảnh sát và làm đơn CẤM Hùng trở lại hoặc tới gần khu thương mại này với khoảng cách là 500 feet. Phần này được gọi là "Restraining Order". Đối với Restraining Order thì T.P Westminster cũng có thể nộp lên tòa để cấm Hùng tới gần khu vực Hùng đã gây rối.

(2) Hùng vi phạm tội danh tiểu hình Disturbing the Peace - California Penal Code 415 PC như đã nêu trên. Tội danh này nếu bị kết án sẽ bị phạt tối đa 400 đô và giam 90 ngày, tuy nhiên đối với người cư trú ở Mỹ như Thường Trú Nhân hoặc Công Dân thì khi vi phạm lần đầu - 90% quan tòa sẽ bỏ qua.

Nhưng đối với những người đi du lịch sang Mỹ bằng Visa mà phạm tội gây rối trật tự công cộng Disturbing the Peace - California Penal Code 415 PC, cho dù đây là tội nhỏ nhưng sẽ rất lớn đối với khách nước ngoài.

Công tố viên sẽ cho Lê Đình Hùng 2 lựa chọn, một là sẽ có người hộ tống ra phi trường về nước, hoặc hai là sẽ ở tù 48 giờ, sau đó ra tòa để bị tuyên án tội phá rối: "Có thể trắng án" hoặc "có thể ở tù" lên tới 90 ngày rồi cũng bị trục xuất. Đương nhiên Hùng sẽ chọn giải pháp về nước ngay lập tức.

(3) Một khi Hùng về nước qua sự thương lượng với Công Tố Viên thì hồ sơ về tội danh sẽ được lưu và khó lòng Hùng sẽ trở lại Mỹ được nữa.

(*) Khi bạn du lịch sang Mỹ bằng Visa thì tuyệt đối tránh vi phạm luật pháp kể cả vi phạm giao thông.

Vài hàng cho các bạn được rõ hơn.

Nguyễn Thùy Trang

ledinhhung 3
ledinhhung 4
ledinhhung 5
ledinhhung 7
ledinhhung 8
ledinhhung 9