Tiến Sĩ Dược Khoa Kimberly Hồ, Doanh Gia Xuất Sắc 2009 Print
Tác Giả: Saigon Echo   
Thứ Bảy, 30 Tháng 5 Năm 2009 09:52

May 29, 2009

 

Tiến sĩ Dược khoa Kimberly Hồ
với Dân Biểu Trần Thái Văn
 Sacramento (CA) – Dưới sự chứng kiến của Thống Đốc Arnold Schwarzenneger và nhiều dân cử Quốc Hội Tiểu Bang California, Tiến sĩ Dược khoa Kimberly Hồ đã vinh dự được nhận lãnh bằng khen tặng là một trong 120 doanh gia trong giới tiểu thương thành công cho năm 2009.

“Chúng tôi rất hân hạnh giới thiệu đến Quốc Hội Tiểu Bang California, một phụ nữ Việt thành công trong giới tiểu thương của địa 68. Tiến sĩ Dược khoa Kimberly đã tích cực đóng góp cho nền kinh tế tiểu bang trong hơn thập niên qua.” Dân biểu Văn phát biểu.

Theo thông lệ hàng năm, Quốc hội California gồm 80 dân biểu và 40 thượng nghị sĩ, mỗi dân cử chọn ra một doanh gia xuất sắc trong giới tiểu thương cho mỗi địa hạt. Tiến sĩ Kimberly là doanh gia gốc Việt duy nhất được đề cử nhận bằng khen năm nay.

Nhiều người đã biết đến Tiến sĩ Kimberly qua những chương trình phát thanh, truyền hình tại quận Cam hướng dẫn phụ nữ gìn giữ làn da luôn được tươi mát và cách bảo vệ sắc đẹp cho phụ nữ qua những dược phẩm do bà sản xuất.

Theo bản tiểu sử, cùng gia đình, Bà Kimberly đến Hoa kỳ lúc mới 7 tuổi. Bà tốt nghiệp Văn băng cử nhân tại Đại học U.C.L.A, và theo đuổi ngành dược trở thành Tiến sĩ Dược khoa (Dotorate in Pharmacy). Bà từng là giáo sư thính giảng cho 2 Đại học U.S.C và U.C.L.A. Ngoài ra, Bà đã hoàn tất chương trình huấn luyện và nghiên cứu bệnh truyền nhiễm cho tuổi già (Geriatrics) . Đầu thập niên 90, bà Kimberly từ giã công việc ổn định với nhà thương Kaiser để theo đuổi giấc mộng kinh doanh với sự khuyến khích của phu quân và gia đình. Năm 2005, Bác sĩ Kimberly trở lại trường học để hoàn tất chương trình Cao Học Quản trị Kinh Doanh (M.B.A).

Với kinh nghiệm, khả năng chuyên môn, cộng thêm kiến thức về quản trị, Tiến sĩ Kimberly đã đưa vào thị trường một dược phẩm “Aposée” giúp cho phụ nữ bảo vệ được làn da luôn được tươi mát, được nữ giới yêu chuộng trên khắp Hoa Kỳ và Việt Nam. Hiện nay, Tiến sĩ Kimberly đang quản trị 2 cơ sở chuyên chăm sóc về da mặt và sắc đẹp cho nữ giới tại Quận Cam.

Buổi lễ vinh danh giới tiểu thương California qui tụ khoảng 700 người tham dự, dưới sự bảo trợ nhiều hiệp hội tiểu thương, phòng thương mại thuộc nhiều thành phố , quận hạt tại California và đã tổ chức long trọng trong đại sảnh đường khách sạn Sheraton tại thủ phủ Sacramento.