Home Lịch Sử VN Chiến Tranh VN Bảo Vệ Lãnh Thổ Trung Cộng Có Dám Chiếm Trường Sa của Việt Nam Hay Không?

Trung Cộng Có Dám Chiếm Trường Sa của Việt Nam Hay Không? PDF Print E-mail
Tác Giả: Bai An Tran   
Chúa Nhật, 28 Tháng 9 Năm 2008 03:16

"Toàn dân nghe chăng sơn hà nguy biến..."

* Song Hoài

Câu trả lời ngay lập tức là có thể xảy ra nếu công ty Mỹ Exxon Mobile đặt mũi khoan đầu tiên xuống vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Trung cộng lo tổ chức Olympic 2008 nên không tiện lên tiếng hung hăng phản đối quyết định của Việt Nam khi Việt Nam yêu cầu công ty Exxon Mobile (EM) của Mỹ và British Petroleum (BP) của Anh tiếp tục hợp đồng khai thác dầu ngoài khơi Việt Nam với sự bảo đảm an toàn mọi hoạt động, hay nói trắng ra là bảo vệ nếu có tàu nào dám tấn công. Việc này chỉ là một nguyên nhân để Trung cộng viện cớ xâm lăng Việt Nam. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến binh biến mà chúng ta có thể tiên đoán được từ khi Việt Nam chuẩn bị thoát ra khỏi ảnh hưởng của Trung cộng.

1-Việt Nam buôn bán nhiều tỷ đô la mổi năm với Trung cộng nhưng đều nhập siêu mấy tỷ đô la, trong khi đó Việt Nam giao thương với Mỹ cở 11 tỷ đô la vào năm ngoái nhưng lại nhập siêu hàng tỷ đô la với Mỹ mà Mỹ không kêu nài, trái lại còn viện trợ quân sự, huấn luyện sĩ quan tác chiến, huấn luyện chống khủng bố, hợp đồng xây dựng nhà máy nguyên tử, thiết lập hệ thống cảnh báo thiên tai ngoài biển, ngoài ra công cuộc cải tổ hành chánh và kỷ thuật của Việt Nam đều phần lớn nhờ Mỹ viện trợ hoặc huấn luyện qua hình thức du sinh. Việt Nam ngày càng gần với Mỹ hơn và cãm thấy có quyền lợi hơn. Con số 8 tỷ đô la của Việt kiều gửi về hàng năm là một sức mạnh khiến Việt Nam mạnh hơn nếu biết sử dụng số tiền này cho quốc phòng, nhất là mua tàu chiến. Chính sách đu dây của Việt Nam giửa Mỹ và Trung cộng giờ đã nghiêng về phía Mỹ hơn, nhất là việc cách chức 05 tướng quân khu thủ đô thân Trung cộng, và dầu sao thì trong quá khứ Mỹ chưa hề chiếm một tấc đất nào của Việt Nam, nay lại cho Việt Nam quá nhiều ưu đãi, trong khi đó Trung cộng đã đánh chiếm lãnh thổ sát biên giới, quần đảo Hoàng Sa và 4 đảo thuộc Trường Sa của Việt Nam, cả thế giới đều biết điều này, chưa kể cả ngàn năm bị lệ thuộc giặc Tàu. Việt Nam mà theo Mỹ thì Tàu cộng sẻ mất hết, vì lúc đó Việt Nam sẻ thay đổi chế độ trở lại tự do dân chủ, cách mạng tại Trung cộng sẻ bắt chước, cho nên Trung cộng sợ nhất là Việt Nam thay đổi chế độ cho nên phải đánh dằn mặt, và đây là dịp tốt nhất.

2-Trung cộng thừa biết Hà Nội đạo diễn một số các cuộc biểu tình trong nước chống Trung cộng xâm lược Hoàng Sa và Trường Sa để chuẩn bị tư thế của một nước có chủ quyền không bị lệ thuộc nước nào, nhất là Việt Nam làm Chủ tịch Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc vào tháng 7. Các cuộc dẹp biểu tình chống Trung cộng trong nước chỉ là một cách hoản binh làm Trung cộng nguôi giận, tạo cơ hội cho Thủ Tướng csvn Nguyễn Tấn Dũng hạ cánh an toàn đi triều kiến Hoa Kỳ vào tháng 6/2008 gặt hái thành công nhiều mặt. Hoa Kỳ dịp này ban cho Việt Nam nhiều mối lợi mà trong đó phớt lờ nhân quyền, chính là để cho Việt Nam có cơ hội tự mạnh lên và biết được theo tự do thì mạnh gấp nhiều lần theo cộng sản. Trung cộng đã đánh hơi việc Việt Nam trước sau gì cũng ngả theo Mỹ nên sẻ đánh Trường Sa và chiếm một một số đảo còn lại trong khu vực này, vừa dằn mặt, vừa chiếm các mỏ dầu. Trung cộng đã ra lời cảnh cáo công ty BP của Anh quốc dò tìm dầu gần Hoàng Sa, khiến công ty này không dám làm tiếp hợp đồng với Việt Nam, và mới đây lại bắn phớt trên đầu toán thăm dò dầu khí của Exxon Mobil. Tưởng Mỹ và Anh đều im lặng chịu phép, nhưng không ngờ cả hai công ty này lại mới vừa tuyên bố sẻ tiếp tục hợp đồng. Có phải Tổng Thống Bush hứa hẹn sẻ bảo vệ các công ty Mỹ với Nguyễn Tấn Dũng hay không như thông báo chung ũng hộ an ninh và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam?  Hoặc còn hứa những điều gì nửa thì chỉ có trời biết. Nguyễn Tấn Dũng ra tay mạnh dẹp trừ mấy tướng quân khu thủ đô, và tiếp tục khai thác các mỏ dầu trong lãnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam mà Trung cộng nhận bừa là của họ, chính là để thăm dò thái độ của Trung cộng. Trung cộng trong thời gian tổ chức Thế vận hội nên phải phớt lờ, sau thế vận hội chắc có nhiều chuyện sẻ xảy ra. Ngay sau Thế Vận hội Olympic, Trung cộng đã cho nhiều tàu giả dạng đánh cá nhưng có trang bị hỏa tiển tới lui khu vực BP tìm dầu để thăm dò như đài RFA mới vừa thông báo.

3-Việt Nam vừa cách chức 05 tướng thuộc Quân Khu Thủ Đô là bẻ gảy cánh tay mặt thân Trung cộng của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và Lê Đức Anh. Cuộc đảo chánh quân đội đầy kịch bản này để chuẩn bị lại hệ thống phòng thủ thủ đô Hà Nội để quyết chiến, một khi Trung cộng xâm lược Việt Nam thì không bị đám tướng lãnh này đầu hàng và bắt trói Bộ Chính Trị giao cho Trung cộng để xin hàng. Trung cộng có thể 'Dạy cho Việt Nam hiểu thế nào là đồng thuận' như Văn Hối Báo tại Kồng Kông ngày 01/8/2008 vừa mới mớm tin. Tức là đánh Việt Nam như Đặng Tiểu  Bình 'dạy cho Việt Nam một bài học' bằng cách xâm lược biên giới năm 1979 . Trung cộng sẻ tuyên bố bảo vệ chủ quyền lãnh hải mà đưa tàu chiến xuống phía Nam chiếm 29 đảo còn lại của Trường Sa thuộc Việt Nam, và kiểm soát gần hết hải trình từ phía eo biển  Malacca lên phía bắc Trung cộng. Chiến tranh biên giới Việt- Trung năm 1979 cho thấy chiến thuật biển người của Trung cộng đã phá sản nên chúng sẻ không đánh bằng bộ binh nửa, chúng đã chiếm Hoàng Sa nay chiếm hết Trường Sa nửa là khóa chặt Việt Nam không còn đường ra biển. Nếu đánh trên bộ để chiếm đất rỏ ràng là xâm lược, nên lần này Trung cộng sẻ đánh bằng hải quân vào các đảo đang tranh chấp . Hải quân Trung cộng mạnh hơn hải quân csvn nhưng chỉ có hải pháo trên tàu, trong khi Việt Nam có lợi thế pháo binh diện điạ tại vị trí. Pháo binh diện địa là ưu thế phòng thủ đảo.

Kinh nghiệm chiến tranh cho thấy Việt Nam cần đưa ngay mấy tiểu đoàn pháo binh diện địa và phòng không ra phòng thủ Trường Sa. Pháo binh diện địa bắn chính xác và mau hơn hải pháo. Khi tàu địch xuất hiện cách mười mấy cây số là trong tầm ngắm của đại bác rồi. Ở trên mặt biển, mục tiêu luôn dể thấy và luôn là món mồi ngon cho đại bác. Tưởng tượng mười mấy cây đại bác đủ loại nhắm thẳng khai hỏa vào tàu chiến Trung cộng thì sẻ như thế nào. Các bạn có xem phim 'Les Canon de Navarone' mới thấy được chỉ hai cây đại bác khổng lồ của Đức đã kiểm soát hết lối vào đảo, hải pháo trên tàu đồng minh không nhằm nhò gì, và tàu chiến của đồng minh đành chịu thua, phải dùng đến toán biệt kích do Anthony Quinn chỉ huy phá hai cây đại bác này mới chiếm được đảo. Muốn giử hải đảo trong hoàn cảnh không có tàu chiến bảo vệ thì phải tăng cường thật nhiều pháo binh diện địa. Không có biện pháp nào tốt hơn là pháo binh nếu quyết chiến. Chắc chắn là không có không chiến vì khả năng không quân Trung cộng không thể bay đến Trường Sa bắn nhau với phi cơ Việt Nam hay bỏ bom rồi bay về mà không cần đến tiếp liệu trên không.

Nếu xem việc Exxon Mobil nhất định đưa tàu khảo sát tìm dầu tại Trường Sa là đầu mối của cuộc chiến tranh Việt-Trung, thì không loại trừ việc này là 'kịch bản siêu hạng' do Việt cộng và Trung cộng 'dàn dựng' để Việt cộng vuốt mặt với nhân dân trong nước và thế giới, rằng mình có chủ quyền không phải nô lệ thiên triều như mọi người đã tưởng, nên dám quyết định tiếp tục nhờ Exxon Mobil tìm dầu. Lúc đó, Trung cộng sẻ làm ầm lên là Việt Nam vi phạm chủ quyền lãnh hải và hăm dọa đưa tàu chiến đến để bảo vệ chủ quyền, có thể khi tàu của Exxon Mobil đi đến đâu cũng có tàu Trung cộng sát bên kỳ đà cản mũi. Nếu chiến tranh xảy ra, Trung cộng sẻ chiếm toàn bộ Trường Sa, hải quân Trung cộng sẻ nằm một dọc từ Hoàng Sa đến Trường Sa bịt mất thủy lộ đông hải của Đông Nam Á và thiệt hại nặng nhất là về phía Việt Nam, cho nên thế giới nhất là Hoa Kỳ (con nợ lớn nhất của Trung cộng) sẻ khuyên can với lời đề nghị rằng vùng biển này còn đang tranh chấp, Việt Nam nên hợp tác với Trung cộng khai thác dầu ( bề nào công ty Mỹ cũng có lợi, vì nếu Trung cộng chiếm toàn bộ Trường sa thì cũng nhờ Exxon Mobil khai thác dầu), rồi Việt Nam sẻ tuyên bố tôn trọng đề nghị của quốc tế và tình bạn láng giềng 16 chử vàng với Trung cộng, nên sẻ xét lại việc khai thác dầu chung với Trung cộng. Điều này nếu đúng như vậy thì đây là lối thoát duy nhất của Việt cộng, và kịch bản mị dân này của Việt cộng sẻ làm cả thế giới hài lòng.

Việt cộng hiện nay là tôi tớ của Trung cộng, bảo làm gì cũng làm, vì đám chóp bu Hà Nội đã bị Trung cộng nắm thóp. Có thể nhiều hiệp ước hay hợp đồng bí mật trong thời chiến tranh Việt Nam bất lợi cho Việt cộng đã được ký kết ký giửa Trung cộng và Việt cộng sẻ được xì ra, hoặc chuyện ăn hối  lộ và tài sản kếch xù cũng như  ngay cả đời tư của các thành viên Bộ Chính Trị Việt cộng sẽ bị phanh phui giống như những chuyện tình của Hồ tặc. Cộng đảng vô tổ quốc dầu có mất nước cũng không sao, miễn là đừng mất  quyền lợi đảng là được rồi, số phận dân tộc Việt Nam sẻ bị quyết định theo quyền lợi đảng cộng sản. Đau đớn thay.

Nếu Việt cộng còn chút danh dự sót lại, dám cứng đầu cứng cổ với thiên triều Trung cộng để bảo vệ tổ quốc, một cuộc hải chiến sẻ xảy ra, thế giới dầu có muốn bênh Hà Nội cũng sẻ không hết mình như Mỹ yếu ớt bênh vực Gruzia chống Nga xâm lược vừa rồi. Gruzia là một nước độc lập, tự do, có chủ quyền, dân chúng được bầu ra người lãnh đạo, thế giới ũng hộ là điều tất nhiên. Còn Việt Nam thì do một chế độ độc tài đảng trị cầm quyền gọi là ác ôn côn đồ cộng sản, không do dân bầu ra, chế độ ác ôn như thế dầu có chết đi bằng bất cứ cách nào cũng không ai thương tiếc. Tâm lý chung, thấy hai thằng ác đánh nhau, ai cũng trù cho chúng chết tiệt. Ngay như cảnh sát thấy hai băng đảng thanh toán nhau cũng đứng ngoài nhìn, đợi tàn cuộc rồi mới ra tay. Không lẽ Việt Nam đến thời cộng sản lại mất nước sao?

Mặc dù vùng khai thác dầu của BP và Exxon Mobil nằm trong thềm lục địa 200 hải lý của Việt Nam phù hợp với Công Ước Quốc tế về Luật Biển của Liên Hiệp Quốc năm 1982, Việt Nam có quyền khai thác nhưng Trung cộng vẫn nhận vơ là còn trong vùng tranh chấp. Nhìn bản đồ, đảo Hải Nam của Trung cộng cách xa Trường Sa gấp mấy lần so với Bà Rịa Phan Thiết của ta nhìn ra, Philipines còn gần Trường Sa hơn là Trung cộng nhưng cũng không thấy phản đối Exxon Mobil, cho thấy rỏ ràng vùng khai thác dầu này của ta, thế mà Trung cộng vẫn dành, xưa nay Trung cộng chưa hề nhượng bộ các nước Đông Nam Á bất cứ điều gì cả, cho nên cơ nguy hải chiến có thể xảy ra.
Phải nói một điều là tổ quốc ta đang lâm nguy, csvn nếu còn một chút lương tâm tất phải giử Trường Sa bằng mọi giá, ngay lúc này phải đưa của quyền lãnh hải Việt Nam ra trước Liên Hiệp Quốc, và phải thường xuyên la làng Trung cộng hăm dọa để đánh động dư luận quốc tế. Mới đây, ngày 14/8/2008. Nigeria đã phải thi hành và trả lại bán đảo Bakassi lại cho Cameroun theo lệnh của Tòa Án Quốc Tế xử từ năm 2002. Nhiều việc tranh chấp lãnh thổ, Liên Hiệp Quốc có thể giải quyết được như trên, tại sao Việt cộng là thành viên không thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc lại không dám đưa ra, có phải toàn bộ Bộ Chính Trị Việt cộng đã bị Trung cộng khống chế hay không? Toàn dân ta đã bị Việt cộng bịt miệng khóa họng không dám lên tiếng, chỉ còn cộng đồng Việt Nam hải ngoại là tuyến đầu quốc tế, hảy thường xuyên báo động việc này trước Liên Hiệp Quốc coi như chận trước. Nếu chiến tranh xảy ra thì thái độ của cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại sẻ như thế nào trong công cuộc bảo vệ tổ quốc từ xa?