Home Tin Tức Tin Nóng Vợ ông Kim Jong-un lại xuất hiện

Vợ ông Kim Jong-un lại xuất hiện PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Ba, 30 Tháng 10 Năm 2012 16:38

Theo báo chí Nam Hàn, đây là lần đầu tiên từ 50 ngày qua, bà Ri xuất hiện công khai.

 

 

Hình của bà Ri hôm 29/10 gợi ra đồn đoán là bà có mang

 

Báo chí Bắc Triều Tiên lại nhắc đến bà Ri Sol-ju, người vợ của lãnh đạo tối cao Kim Jong-un sau 50 ngày vắng mặt, gợi ra đồn đoán là người phụ nữ này có thể đang có mang.

Thông tấn xã Triều Tiên KCNA đưa tin về bà Ri khi nói rằng hai vợ chồng nhà lãnh đạo dự buổi hòa nhạc hôm 29/10 để kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Quân sự mang tên cố lãnh tụ Kim Il-sung (Kim Nhật Thành).


“mọi người đã hoan hô nhiệt liệt khi lãnh tụ tối cao của Đảng và Nhân dân, Nguyên soái Kim Jong-un tiến vào cùng đồng chí Ri Sol-ju”.


Vắng mặt 50 ngày

Học viện Quân sự mang tên ông nội ông Kim Jong-un được cho là đơn vị “luôn nêu cao tinh thần Chủ Thể”, tức Ju-che, học thuyết mà các nhà lãnh đạo cộng sản Bắc Hàn đề ra từ khi lập quốc.

Theo báo chí Nam Hàn, đây là lần đầu tiên từ 50 ngày qua, bà Ri xuất hiện công khai.

Thời gian vắng mặt của người phụ nữ này đã tạo ra nhiều đồn đoán.

Báo Daily NK ở Nam Hàn ngày hôm nay, 30/10 trong bài của tác giả Park Seong Guk cho rằng sự vắng mặt này khiến đồn đại về chuyện bà Ri có mang “ngày càng đáng tin”.

 

Bắc Hàn từng đưa tin ông Kim và bà Ri thăm lớp mẫu giáo để tạo hình ảnh họ gần gũi với trẻ thơ

 

Bài báo cũng mô tả bà Ri mặc áo khoác dài che bụng như để tránh những cái nhìn soi mói và như thế, càng khiến người ta tin là bà có mang.

Lần đầu xuất hiện cạnh ông Kim Jong-un cách đây nhiều tháng, bà Ri không được nói rõ là ai.

Sau khi lên cầm quyền từ đầu năm 2012, sau khi cha qua đời tháng 12/2011, ông Kim Jong-un, tuổi chưa tới 30, đã xuất hiện cùng 'một người phụ nữ trẻ' ngày Chủ Nhật 8/7.

Đó là lần đầu tiên truyền hình Bắc Hàn chiếu hình phụ nữ bí hiểm này dự lễ tưởng niệm 18 năm ngày qua đời của Kim Il-sung.

Chỉ một thời gian sau đó, báo chí Bắc Hàn đột nhiên công bố về 'vợ của lãnh đạo Kim Jong-un' mà không nói họ cưới nhau khi nào.

Cho tới nay cũng chưa có ảnh đám cưới chính thức được công bố.

Sau đó, bộ máy tuyên truyền ở Bình Nhưỡng công bố bài mô tả chuyện ông Kim Jong-un (Kim Chính Ân) và bà Ri Sol-ju (Lý Tuyết Châu) thăm các trung tâm công nghiệp và trường mẫu giáo để tạo hình ảnh họ gần gũi với trẻ thơ.