Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Biển Đông Dâng Sóng Tự Do Với Phong Trào Hưng Ca tại Philadelphia

Biển Đông Dâng Sóng Tự Do Với Phong Trào Hưng Ca tại Philadelphia PDF Print E-mail
Tác Giả: Lê Thành Quang   
Thứ Sáu, 20 Tháng 7 Năm 2012 08:12

tiếp tục dấn thân tranh đấu chấm dứt độc tài, sớm mang lại Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam.

Hòa nhịp cùng khí thế sục sôi căm hờn trước những hành động thô bạo của Trung Cộng và thái độ nhu nhược của nhà cầm quyền Việt Nam qua những cuộc biểu tình tại Hà Nội, Sài Gòn… các tổ chức:

Tác giả Lê Thành Quang cùng ban Hưng Ca tại Philadelphia hôm mồng
7 tháng 7, 2012. (Hàng sau: Ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh, Đào Trường Phúc,
tác giả Lê Thành Quang - Hàng Trước: Ca nhạc sĩ Việt Dzũng, Nguyễn
Hữu Nghĩa)

Cộng Đồng NVQG Hoa Kỳ (ông Nguyễn Văn Tánh), Cộng Đồng NVQG New York (LS Nguyễn Thanh Phong), Cộng Đồng NVQG PA (DS Nguyễn Đức Nhiệm), Cộng Đồng NVQG Nam New Jersey (Nhà văn Trần Quán Niệm), Cộng Đồng NVQG Philadelphia (ông Nguyễn Đình Toàn) Đảng bộ Việt Tân Philadelphia, Hội CQN Philadelphia và Phụ Cận, Hội CTNCT NJ, Hội Đồng Hương Thừa Thiên Huế, Hội Đồng Hương Quảng Trị, Hội Tương Trợ NVQG Philadelphia, Đảng bộ Đại Việt Cách Mạng Philadelphia, Hội Ái Hữu CTNCT Philadelphia, Hội Phụ Nữ Diên Hồng, Hội Phụ Nữ Miền Đông Bắc Hoa Kỳ, tuần báo Việt Nam Hải Ngoại (ông Nguyễn Tường Thược), nguyệt san Lạc Hồng (ông Trần Văn Tâm) đã phối hợp tổ chức chương trình ca nhạc Hưng Ca vào trưa thứ Bảy ngày 7 tháng 7 năm 2012 tại nhà hàng Saigon Maxim của thành phố Philadelphia.

Ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh đến từ Washington DC, ca nhạc sĩ Tuấn Minh và Hưng ca Tuyết Mai đến từ Nam Cali, hưng ca Bích Châu đến từ Cali, ca nhạc sĩ Việt Dũng đến từ Nam Cali, ca nhạc sĩ, nhà văn Nguyễn Hữu Nghĩa đến từ Canada, ca nhạc sĩ, nhà văn Đào Trường Phúc đền từ Washington DC, hưng ca Trung Thành đến từ Cali đã cất cao tiếng hát đấu tranh với chủ đề Biển Đông Dâng Sóng hướng về quốc nội.

Hơn 100 đồng hương không quản ngại cơn nóng dữ dội trong mùa hè từ 100 đến 106 độ đã đến hội trường tạo nên một khoảng không gian thân thương ấm cúng nhưng đầy lửa đấu tranh.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Mỹ và phút mặc niệm các chiến sĩ đã bỏ mình vì lý tưởng Tự Do, nhà văn Trần Quán Niệm, người điều phối chương trình đã mời các vị đại diện Ban Tổ Chức và dành quyền phát biểu chào mừng quan khách cho hai ông Nguyễn Văn Tánh, Chủ tịch HĐĐB Cộng Đồng NVQG Hoa Kỳ và DS Nguyễn Đức Nhiệm, Chủ tịch Cộng Đồng NVQG tiểu bang Pennsylvania.

Những ca khúc Xuống Đường (Đào Trường Phúc, Việt Dzũng, Tuấn Minh), hợp và Bài Hát Chống Xâm Lăng (toàn ban), Biển Đông Dâng Sóng (Nguyệt Ánh & Bích Châu), Hẹn Nhau Ngày Chủ Nhật (Bích Châu), Coi Chừng Cái Lũ Công An (Tuấn Minh & Bích Châu), Bài Ca Nguyễn Trãi/Vùng Dậy Anh Em Ơi (Nguyễn Hữu Nghĩa) như đã được chọn lọc kỹ càng hầu phù hợp với chủ đề Biển Đông Dâng Sóng Tự Do trong sinh hoạt văn nghệ đấu tranh hôm nay.

Người nghe hăng say cùng nhau vỗ tay theo điệu nhạc mà đầu óc liên tưởng đến những hồi trống trận thôi thúc bầu nhiệt huyết đang dâng tràn, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ giang sơn biển đảo quê hương, tiếp tục dấn thân tranh đấu chấm dứt độc tài, sớm mang lại Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam.

Trong dịp này, Phong Trào Hưng Ca cũng đã giới thiệu chương trình Bỏ Phiếu Cho Tự Do đã được phát động tại Dallas - Texas vào tháng trước và sẽ được tổ chức vào ngày Thứ Bảy 29 tháng 9 năm 2012 tại James Lee Community Center Theater, 2855 Annadale Road, Falls Church, VA 22042 nhằm mục đích cùng thế giới đẩy mạnh làn sóng Tự Do Dân Chủ về quê hương thân yêu và cũng đồng thời gửi đến các ứng cử viên trong mùa bầu cử năm nay tại Hoa Kỳ một thông điệp chung của tập thể cử tri mọi sắc tộc, quan tâm đến Tự Do Dân Chủ.

Sau cùng là tiết mục ra mắt 2 CD gồm các ca khúc rực lửa đấu tranh, đáp ứng tinh thần đấu tranh mới trong giai đoạn hiện tại.

I. CD Xuống Đường gồm 10 ca khúc do nhạc sĩ Y Nguyên hòa âm (trừ ca khúc Ngọn Gió Hoa Nhài):
1. Dậy Mà Đi (nhạc Nguyệt Ánh, trình bày Phong Trào Hưng Ca)
2. Tôi Đã Gặp Em (nhạc Nguyễn Hữu Nghĩa, trình bày Tuấn Minh và Bích Châu)
3. Xuống Đường Cùng Cánh Hoa Lài (nhạc Việt Dzũng, trình bày Việt Dzũng)
4. Cùng Đi Tới (nhạc Lưu Xuân Bảo, trình bày Phong Trào Hưng Ca)
5. Gió Đã Thổi (nhạc Việt Phương, trình bày Tuấn Minh và Phong Trào Hưng Ca)
6. Ước Hẹn Hoàng Sa (nhạc Nguyệt Ánh, trình bày Tuấn Minh và Bích Châu)
7. Ngọn Gió Hoa Nhài (nhạc Việt Phương, trình bày Đoàn Hưng Ca Houston)
8. Tự Do Hay Là Chết (nhạc Nguyễn Quang Trúc, trình bày Phong Trào Hưng Ca)
9. Sơn Hà Nguy Biến (nhạc Trường Sơn Lê Phong, trình bày Đoàn Hưng Ca Nam Cali)
10. Xuống Đường (nhạc Nguyệt Ánh, trình bày Phong Trào Hưng Ca)
II. CD Biển Đông Dâng Sóng Tự Do gồm 10 ca khúc của ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh với phần hòa âm của Y Nguyên:
1.Bài Hát Chống Xâm Lăng (Trình bày: Nguyêät Ánh, Tuấn Minh, Việt Dzũng, Bích Châu)
2. Biển Đông Dân Sóng Tự Do (Trình bày: Nguyêät Ánh, Bích Châu)
3. Hẹn Nhau Ngày Chủ Nhật (Trình bày Bích Châu)
4. Quyết Không Nô Lệ Tàu (Trình bày Tuấn Minh, Nguyệt Ánh, Trung Thành, Bích Châu)
5. Ước Hẹn Hoàng Sa (Trình bày Tuấn Minh, Bích Châu)
6. Saigon Biểu Tình Ngồi (Trình bày Bích Châu)
7. Và Ta Vẫn Yêu Nhau (Trình bày Nguyệt Ánh, Việt Dzũng)
8. Yêu Nhau Tặng Cánh Hoa Lài (Trình bày Bích Châu, Y Nguyên)
9. Thiệt Là Bất Nhân (Trình bày Tuấn Minh, Trung Thành, Bích Châu)
10. Coi Chừng Cái Lũ Công An (Trình bày Tuấn Minh, Nguyệt Ánh, Trung Thành)

Chương trình được nối tiếp với phần trình diễn của Ban Nhạc My Way với các ca sĩ Philadelphia Bảo Huy, Mộng Trinh, Tú Lê.

           Ban Nhạc Hưng Ca với chủ đề Biển Đông Dâng Sóng Tự Do.

Kết thúc phần văn nghệ của Phong Trào Hưng Ca là lời cảm tạ của ông Nguyễn Đình Toàn, Chủ tịch HĐCH Cộng Đồng NVQG Philadelphia đến các anh chị trong Phong Trào Hưng Ca hiện diện hôm nayvà sau đó là buổi tiệc chia tay do ban tổ chức khoản đãi.

Quả thật, chúng ta đã tới để nghe tiếng hát rực lửa của Nguyệt Ánh, Việt Dzũng, Đào Trường Phức, Nguyễn Hữu Nghĩa, Tuần Minh, Tuyết Mai, Bích Châu, Trung Thành để bừng cháy trong tim ngọn lửa đấu tranh cho quê hương Việt Nam đang khốn khổ, đọa đày.