Home Đời Sống Danh Nhân Bí mật đội cận vệ “chân dài” của ông Gaddafi

Bí mật đội cận vệ “chân dài” của ông Gaddafi PDF Print E-mail
Tác Giả: Theo Xaluan.com   
Thứ Tư, 09 Tháng 3 Năm 2011 13:42

Trong tất cả các chuyến thăm viếng nước ngoài, nhà lãnh đạo Libya Gaddafi chỉ tin tưởng vào các nữ vệ sĩ.

 Các nữ cận vệ luôn theo sát ông Gaddafi trong các chuyến công cán nước ngoài

Nhà lãnh đạo của quốc gia Bắc Phi này có cả một đội vệ sĩ chuyên nghiệp là các “chân dài” xinh đẹp. Họ ăn mặc nguỵ trang, mang súng trường tự động Kalashnikov và đặc biệt nhìn cực mốt. Người ta nói rằng móng tay các cô sơn cùng một màu với đồ lót có chữ AKM.

Các nữ cận vệ của ông Gaddafi phải trải qua một khoá đào tạo đặc biệt. Tại đó, các cô được học và sử dụng thành thạo các loại vũ khí và võ thuật.

 Dù phải tập luyện và rèn luyện “cơ bắp” thường xuyên, nhưng các nữ cận vệ của nhà lãnh đạo Gaddafi luôn khiến người ta ngạc nhiên về vẻ ngoài rất nữ tính. Ngay cả người dân Libya cũng hết sức ngạc nhiên về điều này.


 
Chỉ những cô gái chưa chồng mới đủ "tiêu chuẩn" để trở thành cận vệ cho nhà lãnh đạo Gaddafi

Một nguyên tắc bất di bất dịch là các cô gái đã có chồng không được tuyển vào đội cận vệ này. Chỉ các thiếu nữ trẻ, khoẻ mới được tuyển chọn và họ được coi là những vệ sĩ tốt nhất và tuyệt đối trung thành.

Năm 1998, khi ông Gaddafi bị những người Hồi giáo phục kích. Một nữ cận vệ đã lấy thân mình che chắn cho ông và đã thiệt mạng sau vụ tấn công. Một số nữ cân vệ khác đã bị thương.

Ông Gaddafi tin rằng trong bất kể tình huống nào, kể cả hiện nay, đội nữ cận vệ sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ ông.