Home Giải Trí Thắng Cảnh VN Việt Nam Quê Hương Tìm Lại

Việt Nam Quê Hương Tìm Lại PDF Print E-mail
Tác Giả: Huy Hà   
Thứ Năm, 04 Tháng 3 Năm 2010 10:41

Xin mời Bạn bỏ ra ít thời gian để nhớ về Quê Mẹ Việt Nam với những hình ảnh rất đẹp và những tâm tình dạt dào tình thương mến của tác giả. Xin bấm vào tựa đề màu xanh của mỗi Tập.

Tập 1: Hà Nội, Hà Đông, Tam Cốc

Bạn,

Hà Nội ba mươi sáu phố phường... Chúng ta hãy tìm lại phố cổ xưa, linh hồn cũ của một Hà Nội mà nhiều thế hệ đã rời xa từ tháng 7 năm 1954. Và xin hãy cùng nhau đọc lại trang Sử cũ, Đinh, Lê, Lý Trần qua vùng đất cũ: Bích Động, Tam Cốc, Ninh Bình...

 

Tập 2: Bích Động, Hoa Lư, Chùa Hương, Sài Gòn

Xin hãy tìm lại những tình tự của một chiều mưa nơi Hương Sơn nước ào ào chảy, cuốn trôi đi những cánh hoa trắng âm thầm. Về Hà Đông để nhớ tà áo lụa đã chợt mát nắng Sài Gòn... Hà Nội, Sài Gòn như nhòa vào trong nỗi nhớ vì nơi nào chúng ta cũng đầy ắp những yêu thương...

 


Tập 3: Đà Lạt Ngày Tháng Cũ

"Đà Lạt lạnh, môi Em vừa đủ ấm,
Bởi chia ly nên ngại chuyện tương phùng,
con giốc nhỏ hoa Anh Đào lấm tấm
lối sỏi mòn hai đứa đã đi chung..."

Xin gửi bạn tất cả những yêu thương về một "Thiên Đàng Lỡ" trong đĩa DVD này.

 

Tập 4: Trên Những Nẻo Đường Miền Trung

 Từ Đà Lạt qua đèo Ngoạn Mục xuống đến Phan Rang, chúng ta hãy đến thăm căn nhà của Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, Đệ Nhị Cộng Hòa, tới Nha Trang với các Trung Tâm Huấn Luyện Hải, Lục, Không Quân của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và dừng lại chân đèo Cả, trên cánh đồng vàng nắng miền Trung.

 

Tập 5: Bên Này Bến Hải

"Lòng Anh như hoa Hướng Dương;
trăm ngàn vẫn đổ về phương mặt trời"

Đất nước đã thu về một mối từ hơn 30 năm nay, nhưng sao lòng ta mỗi lần nhớ về Quảng Trị, Đông Hà vẫn nghe như có tiếng quân reo những ngày Dựng cờ trên thành cũ... Qua cầu Tuy Hòa trong mùa gió chướng, tới Hội An phố cổ êm đềm, vượt Hải Vân về cố đô xưa... Bạn, chúng ta hãy cùng đi trên đường số Một, qua những thành thị, những thôn làng mà nỗi nhớ đã hằn sâu, bằng buồn đau, bằng máu và nước mắt trong trái tim của những người Dân sống bên này bờ Nam Bến Hải.